Mỗi căn phòng, mỗi không gian đều cần một điểm nhấn, nơi mà chúng ta có thể bị thu hút bởi vẻ đẹp và chiều sâu của mỗi bộ bàn phong cách. Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất có thể giúp chúng ta nâng tầm một không gian trông có vẻ đơn giản trở nên sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết.
Bàn dài Pols của Gordon Guillaumier cho Alf DaFrè
Nhà thiết kế Gordon Guillaumier đã kết hợp gỗ nguyên khối và kính màu khói trong chiếc bàn Pols, được tạo ra cho thương hiệu Ý Alf DaFrè. Bàn Pols có khung gỗ sồi tối giản với mặt bàn bằng kính màu khói đặc trưng, có hai màu: Ambra hoặc Bronzo.
Màu sắc và kết cấu của các chất liệu khác nhau tạo nên một bố cục hài hòa được thống nhất bởi tông màu caramel ấm áp. Khung đi kèm với một khớp nối khác thường làm nổi bật hình trụ của các bộ phận bằng gỗ.
Ghế Scarpa của Afra và Tobia Scarpa cho Karakter
Thương hiệu thiết kế Đan Mạch Karakter đã cho ra mắt lại mẫu ghế ăn và ghế thư giãn được tạo ra vào những năm 1960 bởi bộ đôi thiết kế Afra và Tobia Scarpa. Ghế dài 925 Scarpa và ghế ăn 121 Scarpa có đường cắt hình lỗ khóa đặc trưng ở tựa lưng, khung giàn đôi và đồ mộc tròn.
Ghế ăn 121 được thiết kế dựa trên bản phác thảo do kiến trúc sư và nhà thiết kế Carlo Scarpa thực hiện và được đưa vào sản xuất cùng với biến thể phòng chờ 925.
Alf DaFrè mô tả tác phẩm này có phong cách hiện đại gợi nhớ truyền thống sản xuất đồ nội thất thủ công thông qua những kết cấu không hoàn hảo trên bề mặt kính của nó. Bàn có hai định dạng kích thước.
Bàn dài của Patricia Urquiola cho Moroso
Thương hiệu Moroso của Ý đã hợp tác với nhà thiết kế Patricia Urquiola để tạo ra bộ đôi bàn gỗ đặc trưng bởi các rãnh tuyến tính được chạm khắc trên bề mặt của chúng. Hoa văn đặc biệt của bàn Rows được thể hiện qua bức tranh tĩnh vật của nhà văn và họa sĩ người Pháp Amédée Ozenfant.
Ghế phòng chờ có hình dáng thấp hơn, rộng hơn với chỗ ngồi rộng rãi, trong khi ghế ăn có thành phần hẹp hơn và thẳng đứng hơn - ở cả hai ghế, khung gỗ chắc chắn tương phản với chất liệu bọc da mềm mại và dẻo dai của ghế và lưng.
Bàn Diagonal có chân hình đuôi én trong khi Bàn dọc có chân thẳng với những đường chạm khắc gợi nhớ đến các cột kiến trúc dạng rãnh. Ở cả hai định dạng, dầm ngang hỗ trợ mặt bàn rộng dành cho việc ăn uống.
nguồn : goviet.org.vn